20/9/65

Red brick chanthaburi (อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี )

อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี 

บทความนี้จะกล่าวถึง :  อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี ในหลายๆแง่มุม  
ก่อนที่เราจะพาเพื่อนๆไปศึกษาและสำรวจเกี่ยวกับการใช้ อิฐมอญหรืออิฐแดงจังหวัดจันทบุรี  ขออนุญาตพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ จังหวัดจันทบุรี  ให้มากขึ้นทั้งเรื่องของประชากรและภูมิศาสตร์ภูมิประเทศของ จังหวัดจันทบุรี  กันก่อน 


    จังหวัดจันทบุรี เป็นจังหวัดทางชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทยซึ่งเป็นจังหวัดชายทะเลที่มีเขาสูงสุดในภาคตะวันออกคือเขาสอยดาว มีความสูง 1,675 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีเนื้อที่ 6,388 ตารางกิโลเมตร สภาพภูมิประเทศประกอบไปด้วยป่าไม้ ภูเขา ที่ราบสูง ที่ราบลุ่มน้ำ และที่ราบชายฝั่งทะเล ในส่วนของพื้นที่ป่าไม้มีประมาณ 3 ใน 10 ของพื้นที่ทั้งจังหวัด   เป็นจังหวัดที่มียอดเขาสูงสุดในภาคตะวันออก คือ เขาสอยดาว มีความสูง 1,675 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดฉะเชิงเทราและสระแก้วทางทิศเหนือ ทิศตะวันออกติดกับจังหวัดตราดและประเทศกัมพูชา ทิศใต้ติดกับอ่าวไทย และทิศตะวันตกติดกับจังหวัดระยองและชลบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 238 กิโลเมตร ประชากรส่วนใหญ่ของจังหวัดจันทบุรีอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัด  โดยอาชีพที่ประชากรในจังหวัดนิยมประกอบอาชีพมากที่สุดคือเกษตรกรรมและประมง  และศาสนาที่มีการนับถือมากที่สุดในจังหวัดคือศาสนาพุทธ

  


ภูมิประเทศจังหวัดจันทบุรี


จังหวัดจันทบุรีมีลักษณะภูมิประเทศอยู่ 3 ลักษณะ คือ ภูเขาและเนินสูง ที่ราบสูงและที่ราบเชิงเขา และที่ราบลุ่มแม่น้ำและชายฝั่งทะเล โดยในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศเหนือและทิศตะวันออกของจังหวัดจะเป็นเขตภูเขาสูง เช่น ทิวเขาบรรทัด ทิวเขาจันทบุรี เป็นต้น บริเวณนี้เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำลำธารหลายสาย รวมถึงเป็นแนวที่กั้นเขตแดนระหว่างจังหวัดจันทบุรีกับจังหวัดระยอง จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดสระแก้ว   ในส่วนของที่ราบสูงและที่ราบเชิงเขานั้นจะตั้งอยู่ในเขตอำเภอสอยดาว อำเภอโป่งน้ำร้อน พื้นที่ตอนกลางของอำเภอขลุง รวมไปถึงทางตะวันออกของอำเภอมะขาม อำเภอแก่งหางแมว อำเภอเขาคิชฌกูฏ และทางตอนเหนือของอำเภอท่าใหม่   โดยบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นที่ราบลูกคลื่น  ในส่วนพื้นที่สุดท้ายของจังหวัดมีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำและชายฝั่งทะเล โดยพื้นที่เหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่มีแม่น้ำไหลผ่าน เช่น ที่ราบลุ่มแม่น้ำคลองโตนด ที่ราบลุ่มแม่น้ำพังราด ที่ราบลุ่มแม่น้ำจันทบุรีและที่ราบลุ่มแม่น้ำเวฬุ เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้วพื้นที่เหล่านี้จะอยู่ในเขตอำเภอนายายอาม เมืองจันทบุรีและขลุง รวมถึงพื้นที่บางส่วนของอำเภอแก่งหางแมว เขาคิชฌกูฏและอำเภอท่าใหม่  สำหรับพื้นที่ชายฝั่งทะเลมักมีลักษณะเป็นที่ราบชายฝั่งทะเลแคบ ๆ มีการทับถมของตะกอนทราย ที่ราบชายฝั่งทะเลบางแห่งอยู่ใกล้ปากแม่น้ำส่งผลให้บริเวณนั้นมีดินโคลนผสมด้วย บริเวณที่พบที่ราบชายฝั่งทะเลได้แก่ พื้นที่ทางตอนใต้ของอำเภอนายายอาม อำเภอท่าใหม่ อำเภอแหลมสิงห์ และอำเภอขลุง  



ลักษณะอากาศทั่วไปของจังหวัดจันทบุรี 


สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปจังหวัดจันทบุรีตั้งอยู่ในเขตมรสุมเขตร้อน   โดยได้รับฝนจากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้  มีฝนตกชุกติดต่อกันประมาณ 6 เดือนต่อปี โดยเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่มีปริมาณน้ำฝนสูงที่สุด ซึ่งอาจมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 500 มิลลิเมตรต่อเดือน  จังหวัดจันทบุรีมี 3 ฤดูกาลคือฤดูฝน (มิถุนายน–ตุลาคม) ฤดูหนาว (พฤศจิกายน–กุมภาพันธ์) และฤดูร้อน (มีนาคม–พฤษภาคม)  โดยที่ฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็นช้ากว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของประเทศ   
จังหวัดจันทบุรีมีอุณหภูมิเฉลี่ย 23–31 องศาเซลเซียสในแต่ละปี โดยที่อุณหภูมิในแต่ละฤดูของจังหวัดจะไม่มีความแตกต่างกันมากนัก อันเนื่องมาจากการตั้งอยู่ใกล้กับทะเล สำหรับอุณหภูมิในแต่ละฤดูนั้น ฤดูฝนมีอุณหภูมิระหว่าง 24–30 องศาเซลเซียส ฤดูหนาวมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 22–31 องศาเซลเซียส ส่วนในฤดูร้อนมีอุณหภูมิระหว่าง 23–33 องศาเซลเซียส 



การขนส่งในจังหวัดจันทบุรี 


การเดินทางสู่จังหวัดจันทบุรี มีเส้นทางดังนี้

เส้นทางสายกรุงเทพฯ–ชลบุรี–พัทยา–บ้านฉาง–ระยอง–จันทบุรี โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตร

เส้นทางสายกรุงเทพฯ–ชลบุรี–ศรีราชา–บ้านฉาง–ระยอง–จันทบุรี โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 (ถนนเมืองพัทยา-ระยอง) ระยะทางประมาณ 289 กิโลเมตร

เส้นทางสายกรุงเทพฯ–ชลบุรี–แกลง–จันทบุรี โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 344 (ถนนชลบุรี-แกลง) ระยะทางประมาณ 249 กิโลเมตร

เส้นทางยุทธศาสตร์เชื่อมระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านปราจีนบุรี ผ่านทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 (ถนนสุวรรณศร) เข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 317 (ถนนจันทบุรี-สระแก้ว) ผ่านอำเภอสอยดาว อำเภอโป่งน้ำร้อน และอำเภอมะขาม เข้าสู่จังหวัดจันทบุรี

เส้นทางจันทบุรี–ตราด ระยะทาง 69.94 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–ระยอง ระยะทาง 111.67 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–สระแก้ว ระยะทาง 156.4 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–ชลบุรี ระยะทาง 167.03 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–ฉะเชิงเทรา ระยะทาง 191.09 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–สระบุรี ระยะทาง 327.77 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–นครราชสีมา ระยะทาง 338.05 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–บุรีรัมย์ ระยะทาง 344.32 กิโลเมตร

เส้นทางจันทบุรี–แม่สอด ระยะทาง 697.83 กิโลเมตร

อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี
อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี 



อุตสาหกรรมการก่อสร้างในจังหวัดจันทบุรี 


จังหวัดจันทบุรี จากที่กล่าวมาข้างต้น อุตสาหกรรมส่วนใหญ่นั้น คืออุตสาหกรรมการเกษตร ผลิตภัณฑ์มวลรวม ถึงร้อยละ 55 % ซึ่งอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ในจังหวัดจันทบุรีมีผลิตภัณฑ์มวลรวมแค่ ร้อยละ 4% เองถึงว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ การก่อสร้างที่เกิดขึ้นในจังหวัดจันทบุรี เกิดขึ้นในชุมชนเมือง ที่การอยู่อาศัยกระจุกตัวอยู่ใน อำเภอเมืองจันทบุรี  อุตสาหกรรมการก่อสร้าง ในจังหวัดจันทบุรี ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากโครงการของภาครัฐบาล  ถนนหนทาง และการคมนาคม    อุตสาหกรรมก่อสร้างของเอกชน นั้นก็อาจมีประปราย ในพื้นที่ อำเภอเมืองจันทบุรี ในส่วนของตัวอาคาร ที่อยู่อาศัย และโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่อยู่อาศัยต่างๆ ที่เริ่มจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา  จึงทำให้จังหวัดจันทบุรี ต้องการวัสดุก่อสร้างที่มาใช้งานในตัวจังหวัดจันทบุรี อิฐก่อผนังก็เป็นอีกวัสดุหนึ่งที่มีความต้องการใช้งานมากที่สุดอีกตัวหนึ่ง 




ความต้องการอิฐมอญ อิฐแดงจังหวัดจันทบุรี 


ความต้องการใช้งานอิฐมอญ อิฐแดงจังหวัดจันทบุรี มี 2  เหตุผลใหญ่ดังนี้ 

1. การเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในจังหวัดจันทบุรี   

     เหตุผลนี้ทำให้ความต้องการใช้งานอิฐมอญ หรืออิฐแดงอย่างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  จากอุตสาหกรรมการก่อสร้างเริ่มจะฟื้นตัวหลัง โควิด 19  นั้น  ทำให้อิฐมอญ อิฐแดง ก็เริ่มที่จะนิยมใช้กันในจังหวัดจันทบุรี  มากขึ้น     ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีการก่อสร้างและพัฒนาไปไกล แต่ความต้องการอิฐมอญ อิฐแดงจังหวัดจันทบุรี   มีมากเพราะผู้บริโภคยังหลงไหลในความเป็น ดินดิบๆ เป็นธรรมชาติที่ยังไม่ได้โดยปรุงแต่ง หรือยังหลงไหลในความเป็นธรรมชาติแบบเปลือยๆดิบๆ เป็นโชว์อิฐมอญ หรือโชว์อิฐแดง แบบไม่ต้องฉาบปูนสไตล์ ให้สอดคล้องกับธรรมชาติของป่าเขาลำเนาไพร และธรรมชาติของท้องทุ่งนา

2.การขาดแคลนอิฐมวลเบาในปัจจุบัน   

ซึ่งในปัจจุบัน มีปัญหาในวางการอิฐมวลเบาซึ่งมีการผลิตอิฐมวลเบา ไม่เพียงพอต่อการใช้งานของผู้บริโภค มีความต้องการใช้งาน มากเกินไปจนทำให้ขาดแคลนอิฐมวลเบาอย่างหนัก  ผู้บริโภคในจังหวัดจันทบุรี  จึงหันมาใช้อิฐมอญ หรืออิฐแดงกันมากขึ้นจากแต่ก่อน เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายจากจังหวัดใกล้เคียง และผู้ใช้ยังเคยชินกับการก่อสร้างแบบเก่าๆอยู่ๆ  และผู้ออกแบบอาคารต่างๆก็นิยมหันมาออกแบบผนังเป็นอิฐมอญหรืออิฐแดง มากขึ้นเพื่อทดแทนอิฐมวลเบาที่ขาดแคลนลงเรื่อยๆด้วยเหตุผลต่างๆ  




การตลาดของอุตสาหกรรมอิฐมอญ อิฐแดงในจังหวัดจันทบุรี  

จากการเข้าไปสำรวจของทีมงานอิฐมอญราคาถูก ที่ได้เข้าไปทำการตลาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 
นั้นได้พบว่าในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี    ยังไม่มีโรงงานผลิตอิฐมอญ อิฐแดง ในพื้นที่เลย   ผู้บริโภคซื้ออิฐมอญอิฐแดงจาก จังหวัดใกล้เคียง เช่นอิฐมอญอยุธยา   อิฐมอญพานทอง   หรืออิฐมอญโคราช จากปัญหาของการผลิตอิฐมอญ อิฐแดงในจังหวัดจันทบุรี   นั้น ไม่สามารถทำได้ดีเพราะไม่มีดินธรรมชาติที่เหมาะสมในการปั้นหรือขึ้นรูปเป็นอิฐมอญ ที่มีความแข็งแรง และเป็นอิฐที่ดีมีคุณภาพได้ จึงเป็นสาเหตุที่ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี   ไม่มีโรงงานผลิตอิฐมอญ หรืออิฐแดงจันทบุรี เลย 

ขนาดของอิฐมอญ อิฐแดงที่นิยมใช้งานในจังหวัดจันทบุรี 


ในที่นี้ขอยกตัวอย่างอิฐมอญที่นิยมใช้มากที่สุดมา หนึ่งตัวคือ อิฐมอญตันมือ ขนาด 3 * 6 * 14 ซม เป็นอิฐมอญที่นิยมใช้ในการนำมาใช้ก่อผนัง ของอาคารบ้านเรือนต่างๆ สามารถใช้ อิฐมอญตันมือในการก่อเป็นผนังโชว์เปลือยโดยที่ไม่ต้องฉาบปูน โชว์ความดิบของอิฐมอญตันมือ
ซึ่งมีเสน่ห์ของความเปลือยดิบๆ ของงานผนัง หรือนำมาฉาบปูนก็จะได้งานผนังฉาบปูนอิฐมอญตันมือที่แข็งแรง
ทนทานทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี ใช้งานอิฐมอญตันมือ หนึ่งตารางเมตรใช้อิฐมอญประมาณ 120 ก้อนต่อหนึ่งตารางเมตรโดยฉาบหนา 1.5 เซนติเมตร การก่ออิฐ มอญ สามารถก่อแบบก่ออิฐมอญแบบครึ่งแผ่นหรือจะพอแบบก่ออิฐมอญแบบเต็มแผ่นก็ได้ เมื่อก่อเสร็จแล้ว
ควรที่จะทิ้งไว้ให้ปูนก่อเซตตัวแล้วถึงจะฉาบได้ การฉาบสามารถใช้ปูนฉาบสำเร็จรูปก็ได้หรือจะ
ใช้ปูนฉาบแบบปูนซีเมนต์ผสมผสมทรายละเอียดฉาบก็ได้ได้ทั้งสองชนิดปูนฉาบ



การจัดส่งอิฐมวลเบาไปในจังหวัดจันทบุรี    

การจัดส่งอิฐมอญ อิฐแดงเข้าไปส่งให้ลุกค้า ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 
        การจัดส่งอิฐแดง อิฐมอญเข้าในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  นั้น การบรรทุกสินค้า โรงงานของเรามี ทั้งรถ 10 ล้อ รถ6 ล้อ
และรถกระบะ ในการจัดส่งอิฐมอญ อิฐแดง เข้าไปในจังหวัดจันทบุรี  แล้วแต่ว่าขนาดของอิฐมอญ อิฐแดง ว่าเป็นอิฐประเภทไหน  
เช่นอิฐมอญ ตันมือ จะบรรทุกเต็มคันจำนวน 20,000 ก้อน  ถ้าเป็นอิฐมอญ 2 รูเล็ก  บรรทุกได้ 30,000 ก้อน/เที่ยว  
หรือถ้าเป็นอิฐมอญ โบราณ จะบรรทุก ได้ 5,000 ก้อน/เที่ยว  หรือถ้าใช้งานจำนวนไม่เต็มเที่ยว ก็ต้องดูกันเป็น จำนวน
ครั้งต่อครั้งไป  ทีมงานยังมีรถเล็กไว้คอยบริการลูกค้า ที่ใช้จำนวนน้อยๆกันด้วย 

ราคาอิฐมอญหรืออิฐแดงในจังหวัดจันทบุรี  


อิฐมอญหรืออิฐแดงที่จัดส่งในจังหวัดจันทบุรี 

ก็ขึ้นอยู่กับว่าใช้โรงงานมาจากทางโคราช หรือสั่งมาจากทางฝั่งของอยุธยา  หรือจากโรงงานอิฐมอญพานทอง   ราคาของอิฐมอญหรืออิฐแดงที่ไปในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี   อิฐมอญอิฐ แดง2 รูเล็กขนาด 3 × 6 × 14 เซนติเมตร  ราคา 1.20  บ/ก้อน    จัดส่ง 30,000 ก้อน/เที่ยว อิฐมอญ อิฐแดง  2 รูใหญ่ ขนาด 5x6x15 ซม. ราคา 1.40 บ/ก้อน จัดส่ง20,000 ก้อนต่อเที่ยว   ซึ่งราคา ที่แจ้งเป็นราคา จัดส่งอิฐแดงอิฐมอญ เต็มเที่ยว เท่านั้น ถ้าจำนวนไม่ใช้จำนวนนี้ ต้องตรวจสอบกับพนักงานขายอึกครั้ง 

พื้นที่ที่สามารถจัดส่งอิฐแดงในจังหวัดจันทบุรี    

ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  ราเราสามารถจัดส่งอิฐมอญอิฐแดงเข้าไปได้ทุกอำเภอ  ในจังหวัดจันทบุรี   ไม่ว่าจะเป็น
 อำเภอเมืองจันทบุรี อำเภอมะขาม   อำเภอสอยดาว   อำเภอแหลมสิงห์  อำเภอโป่งน้ำร้อน  อำเภอนายายอาม  อำเภอท่าใหม่  อำเภอเขาคิชฌกูฏ อำเภอขลุง อำเภอแก่งหางแมว   ได้ทุกอำเภอ ที่กล่าวมา ข้างต้น  

 

อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี
อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี 


ยกตัวอย่างโครงการที่ใช้อิฐมอญอิฐแดงในจังหวัดจันทบุรี     

 โครงการก่อสร้างอาคารพักอาศัยสามชั้นของคุณ ทีริชนันท์   อิฐมอญส่งเขาใหญ่    ใช้เป็นอิฐมอญ ตันมือขนาด 3× 6 × 14 ทั้งโครงการ  เป็นจำนวน 20,000ก้อน  บรรทุกโดย รถหกล้อ 
ติดต่อสั่งซื้อสินค้า บริการของเราได้ 02 988 5559,081-549-5666,  081-493-5569,  081-4935452,  081-466-5665


ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ของความสำเร็จของลูกค้าทุกคนครับ

หรือ IDline: @TRICH (มี@ ข้างน้านะค่ะ)

"ความพอใจของลูกค้า คือที่มาของเรา"
#อิฐมอญอิฐแดงอำเภอคลองหลวง #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอธัญบุรี
#อิฐมอญอิฐแดงอำเภอหนองสือ #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอลาดหลุมแก้ว
#อิฐมอญอิฐแดงอำเภอลำลูกกา #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอสามโคก
#อิฐมอญอิฐแดงอำเภอเมืองปทุมธานี #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอคลองหลวง #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอธัญบุรี #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอหนองสือ #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอลาดหลุมแก้ว #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอลำลูกกา #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอสามโคก
#อิฐแดงอำเภอเมืองสระบุรี #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอแก่งคอย #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอหนองแค #อิฐมอญอิฐแดง#อำเภอวิหารแดง #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอหนองแซง #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอบ้านหมอ #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอดอนพุด #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอหนองโดน #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอพุทธบาท #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอเสาไห้ #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอมวกเหล็ก #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอวังม่วง #อิฐมอญอิฐแดงอำเภอเฉลิมพระเกียรติ
#อ.บ้านนา #อ.เมืองนครนายก #อำเภอองครักษ์ #อำเภอปากพลี
#อำเภอเมืองชลบุรี #อำเภอบ้านบึง #อำเภอหนองใหญ่ #อำเภอบางละมุง #อำเภอพานทอง #อำเภอพนัสนิคม #อำเภอศรีราชา #อำเภอเกาะสีชัง #อำเภอสัตหีบ #อำเภอบ่อทอง #อำเภอเกาะจันทร์ #อิฐมอญฉะเชิงเรา #อิฐแดงฉะเชิงเทรา #จัดส่งอิฐมอญลาดกระบัง #ราคาอิฐมอญนครปฐม #อิฐแดงสมุทรสาคร
จัดส่ง #อิฐมอญมีนบุรี #อิฐมอญหนองจอก #อิฐมอญคลองสามวา #อิฐมอญรามอินทรา #อิฐมอญลำลูกกา #อิฐมอญปทุมธานี #อิฐมอญรังสิต #อิฐมอญหลองหลวง #อิฐมอญ #อิฐมอญวังน้อย #อิฐมอญอยุธยา #อิฐมอญบางประอิน #อิฐมอญกรุงเทพ #อิฐมอญสมุทรปราการ #อิฐมอญสมุทรสาคร #อิฐมอญพระราม2 #อิฐมอญเสรีไทย #อิฐมอญพระราม3 #อิฐมอญพระราม 4 #อิฐมอญพระราม 5 #อิฐมอญนนทบุรี #อิฐมอญบางใหญ่ #อิฐมอญบางพลี #อิฐมอญบางเขน #อิฐมอญลาดกระบัง #อิฐมอญฉะเชิงเทรา #อิฐมอญบางน้ำเปรียว #อิฐมอญหลองหลวง #อิฐมอญศรีนครินทร์ #อิฐมอญบางพลี #อิฐมอญบาง #อิฐมอญบ้านโพธิ์
#อิฐมอญสุขุมวิท #อิฐมอญคลองเตย #อิฐมอญสามเสน #อิฐมอญสายไหม #อิฐมอญบางเขน #อิฐมอญคลองสาวา #อิฐแดงบางบ่อ #อิฐมอญบางบ่อ #อิฐแดงบางพลี #อิฐมอญบางพลี #อิฐมอญพระประแดง #อิฐแดงพระประแดง #อิฐมอญพระสมุทรเจดีย์ #อิฐแดงพระสมุทรเจดีย์ #อิฐมอฐบางเสาธง #อิฐแดงบางเสาธง #อิฐมอญเมืองสมุทรปราการ #อิฐแดงเมืองสมุทรปราการ #อำเภอเมืองลพบุรี #อำเภอเมืองพัฒนานิคม #อำเภอโคกสำโรง #อำเภอโชคสำโรง #อำเภอชัยบาดาล #อิฐแดงอำเภอท่าวุ้ง #อิฐมอญอำเภอท่าหมี่ #อิฐมอญอำเภอท่าหลวง #อิฐมอญอำเภอสระโบสถ์
อำเภอโคกเจริญ #อิฐแดงอำเภอลำสานธิ #อิฐมอญอำเภอหนองม่วง #อำเภอเมืองสุพรรณบุรี #อิฐมอญอำเภอบางปลาม้า #อิฐมอญอำเภอศรีประจันต์ #อิฐมอญอำเภอดอนเจดีย์ #อิฐมอญอำเภอเดิมบางนางบวช
#อิฐมอญอำเภออู่ทอง #อิฐมอญอำเภอสามชุก #อิฐมอญอำเภอหนองหญ้าไซ #อิฐมอญอำเภอสองพี่น้อง #อิฐมอญอำเภอด่านช้าง
#อิฐมอญอำเภอเมืองอ่างทอง #อิฐมอญอำเภอไชโย #อิฐมอญอำเภอป่าโมก #อิฐมอญอำเภอโพธิ์ทอง
#อิฐมอญอำเภอแสวงหา #อิฐมอญอำเภอวิเศษชัยชาญ #อิฐมอญอำเภอสามโก้
#อิฐมอญอำเภอเมืองอ่างทอง #อิฐมอญอำเภอไชโย #อิฐมอญอำเภอป่าโมก #อิฐมอญอำเภอโพธิ์ทอง
#อิฐมอญอำเภอแสวงหา #อิฐมอญอำเภอวิเศษชัยชาญ #อิฐมอญอำเภอสามโก้ #อิฐมอญอำเภอเมืองระยอง
#อิฐมอญอำเภอบ้านฉาง #อิฐมอญอำเภอแกลง #อิฐมอญอำเภอวังจันทร์ #อิฐมอญอำเภอบ้านค่าย #อิฐมอญอำเภอปลวกแดง #อิฐมอญอำเภอเขาชะเมา #อิฐมอญอำเภอนิคมพัฒนา  #อิฐมอญอำเภอเมืองชัยนาท
#อิฐมอญอำเภอมโนรมย์  #อิฐมอญอำเภอวัดสิงห์  #อิฐมอญอำเภอสรรพยา  #อิฐมอญอำเภอสรรคบุรี  #อิฐมอญอำเภอหันคา  #อิฐมอญอำเภอหนองมะโมง  #อิฐมอญอำเภอเนินขาม   #อิฐมอญอำเภอเมืองจันทบุรี  #อิฐมอญอำเภอมะขาม   #อิฐมอญอำเภอสอยดาว   #อิฐมอญอำเภอแหลมสิงห์  #อิฐมอญอำเภอโป่งน้ำร้อน  #อิฐมอญอำเภอนายายอาม  #อิฐมอญอำเภอท่าใหม่  #อิฐมอญอำเภอเขาคิชฌกูฏ  #อิฐมอญอำเภอขลุง #อิฐมอญ   #อิฐมอญอำเภอแก่งหางแมว

.................................................

ขอบคุณที่มา : บริษัท ทีริช คอนสทรัคชั่น (ไทยแลนด์)
จัดทำบทความโดย: ทีริช กรุ๊ป ดอท คอม
............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Red brick chanthaburi (อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี )

อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี  บทความนี้จะกล่าวถึง :   อิฐมอญ อิฐแดงจันทบุรี ในหลายๆแง่มุม   ก่อนที่เราจะพาเพื่อนๆไปศึกษาและสำรวจเกี่ยวกับการใช้ อิฐ...